Du lịch

Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú
Ngày 3/10/2016-08:57 GMT+7
Sáng 29/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến chủ trương, biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao ở Huế. Đến dự có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch cục nhận được nhiều phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú trên toàn quốc xuống cấp. Tổng cục yêu cầu các cơ sở lưu trú trên toàn quốc nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, nâng cấp, sửa chữa kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng, có tính đồng bộ, đặc biệt là các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, trong ngành du lịch, dịch vụ lưu trú chính là bộ mặt. Chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên lễ phép, chuyên nghiệp mới tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách. Để ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ, cần sự chung tay của cả ngành, từ Nhà nước đến doanh nghiệp. Riêng các doanh nghiệp đang kinh doanh lưu trú, cần tiếp tục đầu tư đồng bộ trang thiết bị; tăng cường đảm bảo vệ sinh, trong đó chú trọng tăng cường đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên, luôn có thái độ lễ phép và chuyên nghiệp.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú 3-5 sao có cam kết bằng các văn bản cụ thể với sở, với các nội dung, như: đảm bảo chất lượng dịch vụ theo các tiêu chuẩn quy định (TCVN 4391:2015 Khách sạn – Xếp hạng; TCVN 7795:2009 Biệt thự du lịch – Xếp hạng; TCVN 7798:2014 Căn hộ du lịch – Xếp hạng; TCVN 7799:2009 Tiêu chuẩn nhà nghỉ du lịch; TCVN 7800:2009 Tiêu chuẩn nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê); định kỳ hằng tháng báo cáo tình hình thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch…

 
Theo Đức Quang - Báo TTH
 
 
 

Sự kiện sắp đến

 
 
 

Bản đồ du lịch huế